ಮಾತನಾಡುವ ಮುನ್ನ ನಿಮ್ಮನ್ನು ನೀವು ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳಲೇಬೇಕಾದ 4 ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು...

ಮಾತನಾಡುವ ಮುನ್ನ ನಿಮ್ಮನ್ನು ನೀವು ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳಲೇಬೇಕಾದ 4 ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು...

ಮಾತನಾಡುವ ತನಕ ಪದಗಳು ನಿಮ್ಮ ಅಧೀನ, ಮಾತನಾಡಿದ ನಂತರ ನೀವು ಪದಗಳ ಅಧೀನ ಆದ್ದರಿಂದ ಮಾತಿನ ಬಗ್ಗೆ ಎಚ್ಚರ ಇರಲಿ ಎಂಬ ಮಾತು ಎಷ್ಟು ಸತ್ಯ ಅಲ್ಲವೇ. ಮಾತು ಆಡಿದರೆ ಹೋಯಿತು, ಮುತ್ತು ಹೊಡೆದರೆ ಹೋಯಿತು. ಮಾತಿಗಿರುವ ಶಕ್ತಿ ಅಂಥದ್ದು.

ಮನುಷ್ಯ ಸಂಕುಲ ಇರುವುದೇ ಸಂವಹನದಿಂದ, ಮೌಖಿಕ ಸಂವಹನ ಇಲ್ಲದ ಜಗತ್ತು ಊಹಿಸಲು ಅಸಾಧ್ಯ. ಆದರೆ ಈ ಮಾತಿನಿಂದಲೇ ಅದೆಷ್ಟೋ ಮಹಾನ್‌ ಯುದ್ಧಗಳು, ಸಾವು-ನೋವು, ಕೌಟುಂಬಿಕ ಕಲಹಗಳು ನಡೆದುಹೋಗಿದೆ, ಮುಂದೆಯೂ ನಡೆಯಬಹುದು. ಆದ್ದರಿಂದ ಈ ಮಾತನ್ನು ಬಹಳ ಹಿತ-ಮಿತವಾಗಿ, ಸತ್ಯಕ್ಕೆ ಪೂರಕವಾಗಿ, ವಿಶ್ವಾಸದಿಂದ, ಉತ್ತಮ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ಇನ್ನೂ ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಆಡಬೇಕು.

ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರು ಮಾತನ್ನು ಆಡುವ ಮೊದಲು ತಮಗೆ ತಾವೇ ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಅಥವಾ ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳಲೇಬೇಕಾದ ಈ 4 ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ನಿಮ್ಮ ಸಂಬಂಧ, ಬಾಂಧವ್ಯ, ಗೌರವ, ಘನತೆ ಎಲ್ಲವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ, ನಿಮ್ಮನ್ನು ಮಾದರಿ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನಾಗಿ ರೂಪಿಸುತ್ತದೆ. ಯಾವುದು ಆ 4 ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಮುಂದೆ ನೋಡೋಣ:

1. ಆಡುವ ಮಾತು ಸತ್ಯವೇ? ನೀವು ಹೇಳುವುದು ನಿಜವಾಗಿರಬೇಕು. ಹೇಳುವಾಗ ಯಾವುದೇ ಗೊಂದಲ ಆಗಿರಬಾರದು, ಸುಲಭ ಎಂದು ತೋರುವಂತಿರಬೇಕು, ಮೊದಲು ನಿಮಗೆ ಸರಿ ಎನಿಸಬೇಕು, ನೀವು ಹೇಳುವುದರಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ವಂಚನೆ ಇರಬಾರದು ಹಾಗಿದ್ದರೆ ನೀವು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕರಾಗಿದ್ದೀರಾ. ಕೆಲವು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಸತ್ಯಕ್ಕಿಂತ ಸುಳ್ಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಶಕ್ತಿ ಇರುತ್ತದೆ, ಇದರಿಂದ ಇತರರಿಗೆ ತುಂಬ ಅನುಕೂಲವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದಾದರೆ ನಿಮ್ಮ ಆತ್ಮಸಾಕ್ಷಿಗೆ ಸರಿ ಎನಿಸಿದರೆ ಸಮಯಾನುಸಾರ ವರ್ತಿಸಲೇಬೇಕು. ಆದರೆ ನಿಮ್ಮ ಮಾತಿಗೆ ನೀವೇ ಜವಾಬ್ದಾರರು ನೆನಪಿಡಿ.

2. ಪ್ರೀತಿ ಮತ್ತು ದಯೆ ಇಲ್ಲದ ಸತ್ಯ ಸತ್ತಿದೆ ನಾವು ಕೋಪದ ಪ್ರಕೋಪಗಳಿಗೆ ಸಿಲುಕಬಾರದು, ರೇಗಿಸಲು ಅಥವಾ ಯಾರನ್ನೂ ಕೀಳಾಗಿಸುವುದಕ್ಕೆ ಹೆಸರಾಗಬಾರದು. ಆದರೆ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ, ಕೆಲಸದ ಒತ್ತಡವೋ, ಅನಿರೀಕ್ಷಿತ ಬದಲಾವಣೆ, ಮತ್ತೇನೋ ಕಾರಣಕ್ಕೆ ನಮ್ಮ ಸುತ್ತಮುತ್ತ ಇರುವವರ ಮೇಲೆ ನಮ್ಮ ಹತಾಶೆಯನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತೇವೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ದಯವಾಗಿಬಿಡುತ್ತೇವೆ. ಇದು ಅವಶ್ಯವೇ ಎಂದು ನಂತರ ಎನಿಸಬಹುದು, ಇಂಥಾ ಪಾಪಪ್ರಜ್ಞೆಗೆ ಅವಕಾಶ ಕೊಡಲೇಬೇಡಿ. ತಪ್ಪು ಸಂಭವಿಸಿರುವುದು ನಿಜವಾಗಿದ್ದರೂ ಅದನ್ನು ನಿರ್ದಯ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ. ಧರ್ಮಗ್ರಂಥವು ಇದರ ಬಗ್ಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ: ಪ್ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಸತ್ಯವನ್ನು ಮಾತನಾಡಿ. ಸತ್ಯವನ್ನು ಮಾತನಾಡುವುದು ಸುಲಭ, ಆದರೆ ಸಹಾನುಭೂತಿಯಿಂದ ಸತ್ಯವನ್ನು ಮಾತನಾಡುವುದು ಅಲ್ಲ. ಸಂಬಂಧವು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಲು, ನಿಮ್ಮ ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಜನರು ನಿಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆಂದು ಭಾವಿಸುವುದು ಅತ್ಯಗತ್ಯ. ನೀವು ಸುರಕ್ಷಿತರು ಎಂದು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ ತಿಳಿದಿರಬೇಕು. ಖಂಡಿತ, ನೀವು ಸತ್ಯವನ್ನು ನೀಡುತ್ತೀರಿ. ಆದರೆ ಪ್ರೀತಿ ಮತ್ತು ದಯೆ ಇಲ್ಲದ ಸತ್ಯ ಸತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದು ತಿಳಿದಿರಲಿ.

3. ನನ್ನ ಉದ್ದೇಶಗಳು ಸರಿಯೇ? ನಮ್ಮ ಸ್ವಂತ ಉದ್ದೇಕ್ಕಾಗಿ, ನಮ್ಮ ಸ್ವಾರ್ಥದ ದಾರಿಯನ್ನು ಪಡೆಯಲು ನಾವು ಪದಗಳನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಿಲ್ಲ ಎಂದು ನಾವು ಯಾವಾಗಲೂ ಎಚ್ಚರದಿಂದಿರಬೇಕು. ನಿಮ್ಮ ಬಯಕೆಯು ಕೇವಲ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಲಾಭಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಎಂದು ನಿಮಗೆ ಖಚಿತವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಮೌನವಾಗಿರಿ. ನಿಮ್ಮ ಪ್ರೇರಣೆ ನಿಸ್ವಾರ್ಥವೇ ಅಥವಾ ಸ್ವಾರ್ಥಿಯೇ ಎಂಬುದನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ, ಅದರಲ್ಲಿ ನಿಮಗಾಗಿ ಏನಿದೆ ಎಂದು ಸರಳವಾಗಿ ನಿಮ್ಮನ್ನು ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳುವುದು, ನೀವು ಏಕೆ ಹೇಳುತ್ತಿರುವಿರಿ ಎಂಬುದನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.

ತಪ್ಪಾದ ಪ್ರೇರಣೆಯು ನಿಮ್ಮ ಸಂಬಂಧಗಳನ್ನು ನೋಯಿಸುತ್ತದೆ ಏಕೆಂದರೆ ಅಂತಿಮವಾಗಿ, ನೀವು ಕುಶಲತೆಯ ಆಟವನ್ನು ಆಡುತ್ತಿರುವಿರಿ ಎಂಬುದು ನಿಮಗೂ ಗೊತ್ತು. ನಿಜವಾದ ಪ್ರೀತಿಯು ನಿಮ್ಮ ಸ್ವಂತದಕ್ಕಿಂತ ಇತರ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಉತ್ತಮ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಬಯಸುತ್ತದೆ.

4. ಈ ವಿಷಯವನ್ನು ಈಗ ಚರ್ಚಿಸುವುದು ಸಮಯೋಚಿತವೇ? ನೀವು ಮಾತನಾಡುವ ಮೊದಲು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಲ್ಲಿ ಬಹು ಮುಖ್ಯವಾದದ್ದು, ನೀವು ಹೇಳಬಯಸುವ ವಿಷಯವನ್ನು ಹೇಳಲು ಇದು ಸರಿಯಾದ ಸಮಯವೇ. ಸತ್ಯವನ್ನು ಮಾತನಾಡಲು, ದಯೆಯಿಂದ ಮತ್ತು ನಿಸ್ವಾರ್ಥವಾಗಿರಲು ನಿಮ್ಮ ಪದಗಳನ್ನು ನೀವು ಬಳಸಬಹುದು. ಆದರೆ ನಿಮ್ಮ ಮಾತುಗಳು ತಪ್ಪಾದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಬಂದರೆ, ನೀವು ಹೆಚ್ಚು ಸಂಘರ್ಷಕ್ಕೆ ಸಿದ್ಧರಾಗುತ್ತೀರಿ. ಸಮಯ ಮತ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಯಾವಾಗ ಸರಿಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ನಾವು ನೋಡುತ್ತಿರಬೇಕು. ಸಮಯವು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಸಂವಹನದ ಅತ್ಯಗತ್ಯ ಅಂಶ. ಸಾಧ್ಯವಾದರೆ, ಕೆಟ್ಟ ಮನಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಯಾರೊಂದಿಗಾದರೂ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಚರ್ಚಿಸಬೇಡಿ. ಅಥವಾ ನೀವು ವಿಷಯವನ್ನು ಕೂಲಂಕಷವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸಾಕಷ್ಟು ಸಮಯವನ್ನು ಹೊಂದಿರದ ಹೊರತು ನೀವು ಪ್ರಮುಖ ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ಯಾರನ್ನಾದರೂ ಸಂಪರ್ಕಿಸಬಾರದು. ತನ್ನ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ತನ್ನ ಸಮಯವನ್ನು ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ಗಮನಿಸುವ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಅನಗತ್ಯ ಘರ್ಷಣೆಯನ್ನು ತಡೆಯುತ್ತಾನೆ

(ಆಧಾರ) ಸತೀಶ್ ಶೆಟ್ಟಿ ಚೇರ್ಕಾಡಿ

ಚಿತ್ರ ಕೃಪೆ: ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ತಾಣ