ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪ್ರಸಾರ ದಿನ

ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪ್ರಸಾರ ದಿನ

ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪ್ರಸಾರ ದಿನವನ್ನು ಜುಲೈ 23 ರಂದು ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇಂಡಿಯನ್ ಬ್ರಾಡ್ಕಾಸ್ಟಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ (ಐಬಿಸಿ) ಈ ದಿನ 1927 ರಲ್ಲಿ ಬಾಂಬೆ ನಿಲ್ದಾಣದಿಂದ ರೇಡಿಯೋ ಪ್ರಸಾರವನ್ನು ಆಯೋಜಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು. ಈ ಘಟನೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು, ಆಲ್ ಇಂಡಿಯಾ ರೇಡಿಯೋ (ಎಐಆರ್) ನವದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿ ಸೃಷ್ಟಿ ಮತ್ತು ಹೊಸ ಭಾರತ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಧ್ಯಮ ಕುರಿತು ವಿಚಾರ ಸಂಕಿರಣವನ್ನು ನಡೆಸಿತು. ರೇಡಿಯೊ ಕ್ಲಬ್ ಆಫ್ ಬಾಂಬೆಯ ಉಪಕ್ರಮದಲ್ಲಿ 1923 ರಲ್ಲಿ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಆಳ್ವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ರೇಡಿಯೋ ಪ್ರಸಾರ ಸೇವೆಗಳು ಪ್ರಾರಂಭವಾದವು.

ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಸರ್ಕಾರ 1930 ರಲ್ಲಿ ರೇಡಿಯೋ ಪ್ರಸಾರವನ್ನು ಕೈಗೆತ್ತಿಕೊಂಡಿತು ಮತ್ತು ಭಾರತೀಯ ರಾಜ್ಯ ಪ್ರಸಾರ ಸೇವೆಯನ್ನು (ಐಎಸ್‌ಬಿಎಸ್) ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು. 1930 ರ ಏಪ್ರಿಲ್ 1 ರಂದು ಎರಡು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಸಾರ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಸರ್ಕಾರ ವಹಿಸಿಕೊಂಡಿತ್ತು. ಐಬಿಸಿ ಖಾಸಗಿ ಘಟಕವಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಕೋಲ್ಕತ್ತಾ (ಆಗಿನ ಕಲ್ಕತ್ತಾ) ಮತ್ತು ಮುಂಬೈ (ಆಗ ಬಾಂಬೆ) ನಲ್ಲಿ ಎರಡು ರೇಡಿಯೊ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಸರ್ಕಾರವು ಅನುಮತಿ ನೀಡಿತು.

ಇದನ್ನು ಮೇ 1932 ರಲ್ಲಿ ಶಾಶ್ವತವಾಗಿ ಇಂಡಿಯನ್ ಸ್ಟೇಟ್ ಬ್ರಾಡ್ಕಾಸ್ಟಿಂಗ್ ಸರ್ವಿಸ್ (ಐಎಸ್ಬಿಎಸ್) ಎಂದು ಮರುನಾಮಕರಣ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ನಂತರ, ಇದನ್ನು ಜೂನ್ 8, 1936 ರಂದು ಅಖಿಲ ಭಾರತ ರೇಡಿಯೋ (ಎಐಆರ್) ಎಂದು ಬದಲಾಯಿಸಲಾಯಿತು ಮತ್ತು 1957 ರಲ್ಲಿ ಆಕಾಶವಾಣಿ ಆಯಿತು. ಅಂದಿನಿಂದ, ಇದು ಜನಪ್ರಿಯತೆಯನ್ನು ಗಳಿಸಿತು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ- ಜನರ ಆರ್ಥಿಕ ಜೀವನ ಸಹಕಾರಿಯಾಯಿತು.

ಭಾರತದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಪ್ರಸಾರ ಸಂಸ್ಥೆ ಪ್ರಸಾರ್ ಭಾರತಿ ಸಂಸತ್ತಿನ ಕಾಯಿದೆಯೊಂದರಿಂದ ಸ್ಥಾಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಶಾಸನಬದ್ಧ ಸ್ವಾಯತ್ತ ಸಂಸ್ಥೆಯಾಗಿದ್ದು, ಈ ಹಿಂದೆ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಸಚಿವಾಲಯದ ಮಾಧ್ಯಮ ಘಟಕವಾಗಿದ್ದ ದೂರದರ್ಶನ ಟೆಲಿವಿಷನ್ ನೆಟ್‌ವರ್ಕ್‌ಗೆ ಒಪ್ಪಿಗೆ ನೀಡಿದೆ.

ಇಂದು, ಆಕಾಶವಾಣಿಯ ಗೃಹ ಸೇವೆಯು ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಇರುವ 414 ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ, ಇದು ಇಡೀ ದೇಶದ ಪ್ರದೇಶದ ಶೇಕಡಾ 92 ಮತ್ತು ಒಟ್ಟು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಶೇಕಡಾ 99.19 ಅನ್ನು ತಲುಪುತ್ತದೆ.

ಆಕಾಶವಾಣಿಯು 23 ಭಾಷೆಗಳು ಮತ್ತು 146 ಉಪಭಾಷೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರೋಗ್ರಾಮಿಂಗ್ ಅನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಂಡಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ಪ್ರಸಾರ ಭಾಷೆಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ, ಅದು ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತಿರುವ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ವೈವಿಧ್ಯತೆಯ ವರ್ಣಪಟಲದ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ವಿಶ್ವದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಪ್ರಸಾರ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಎಐಆರ್ ಒಂದು. ಹಾಗಾಗಿ ಆಕಾಶವಾಣಿ ಎಲ್ಲರ ಮನೆಯ ಸುದ್ದಿ ಮಾದ್ಯಮವಾಗಿದೆ.

(ಆಧಾರ) - ಅರುಣ್ ಡಿ'ಸೋಜ, ಶಕ್ತಿನಗರ

ಚಿತ್ರ ಕೃಪೆ: ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ತಾಣ