ಅಮಿತಾಭ್ ಬಚ್ಚನ್, ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿ, ಬಾಲ್ಯದ ಗೆಳೆಯರು !

ಅಮಿತಾಭ್ ಬಚ್ಚನ್, ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿ, ಬಾಲ್ಯದ ಗೆಳೆಯರು !

ಚಿತ್ರ

ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿಯವರಿಗಿಂತ  ೨ ವರ್ಷ ದೊಡ್ಡವರಾಗಿದ್ದ ಅಮಿತಾಭ್ ಬಚ್ಚನ್, ಧೋತಿ ಕುರ್ತಾ ತೊಟ್ಟು ಗಾಂಧೀ ಟೋಪಿ ಧರಿಸಿ ಕೈನಲ್ಲಿ ತಿರಂಗ ಧ್ವಜವನ್ನು ಆಡಿಸುತ್ತಾ  ಕುಳಿತಿದ್ದ ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಅಮಿತಾಭ್, ಆವೋ ದೋಸ್ತ್ ಹಾಥ್ ಮಿಲಾವ್ ಎಂದು ಕರೆದಾಗ, ಅಮ್ಮನ ತೊಡೆಯಿಂದ ಕೆಳಗಿಳಿದು ಕೈಕುಲುಕುತ್ತಿದ್ದ ದಿನಗಳನ್ನು ನೆನೆದು ಇಬ್ಬರೂ ಸಂಭ್ರಮಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. 
ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿ ಮತ್ತು ಅಮಿತಾಬ್ ಬಚ್ಚನ್ ಅವರ ನಿಕಟ ಸ್ನೇಹವು ಬಹಳ ಮುಂಚೆಯೇ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು ಮತ್ತು ಅವರು ಪರಸ್ಪರರ ಮೇಲಿದ್ದ ನಂಬಿಕೆಯು ಶ್ಲಾಘನೀಯವಾದದ್ದು. ಹರಿವಂಶರಾಯ್  ಬಚ್ಚನ್  ಮತ್ತು ಶ್ರೀಮತಿ ಇಂದಿರಾ ಗಾಂಧಿಯವರ  ಕುಟುಂಬಗಳು ಎಷ್ಟು ನಿಕಟವಾಗಿದ್ದವೆಂದರೆ ಸೋನಿಯಾ ಗಾಂಧಿಯವರು ತಮ್ಮ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಪದಾರ್ಪಣೆಮಾಡಿದ ಮೊದಲ  ನೆನಪುಗಳು ಬಹಳಷ್ಟು  ಬಚ್ಚನ್‌ ಪರಿವಾರದ ಜತೆ ಕಳೆದ ಸುಮಧುರ ನೆನಪುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ. 1968 ರ ಜನವರಿ 13 ರಂದು ದೆಹಲಿಯ ಪಾಲಂ ಏರ್‌ಪೋರ್ಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಚಳಿಗಾಲದ ಮುಂಜಾನೆ ಇಟಲಿಯಿಂದ ದೆಹಲಿಗೆ ಬಂದ ಸೋನಿಯಾರವರನ್ನು  ಬರಮಾಡಿಕೊಂಡು ತಮ್ಮ ಮನೆಗೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗಿ ಆದರಿಸಿದ ಅಮಿತಾಭ್ ಬಚ್ಚನ್ ಅವರನ್ನು  'ಅಮಿತ್', ಎಂದು  ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ ಸಂಬೋಧಿಸುತ್ತಾರೆ.  ಮತ್ತು ಅವರು ಮುಂದಿನ 43 ದಿನಗಳನ್ನು ಅಂದರೆ ಫೆಬ್ರವರಿ 25 ರಂದು ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿಯೊಂದಿಗಿನ ನಾಗರಿಕ ವಿವಾಹದ ಮೊದಲು ತೇಜಿ ಮತ್ತು ಹರಿವಂಶ್ ರಾಯ್ ಬಚ್ಚನ್ ಅವರ ಅತಿಥಿಯಾಗಿ ಕಳೆಯುತ್ತಾರೆ. ಕುಟುಂಬದ ಸ್ನೇಹಿತ ಮೊಹಮ್ಮದ್ ಯೂನಸ್, ಮತ್ತು ಇಂದಿರಾ ಗಾಂಧಿಯವರ ಆಪ್ತರಾಗಿದ್ದ 'ಪ್ರಧಾನಿ, ಇಂದಿರಾ ಗಾಂಧಿ'  ತನ್ನ ಭಾವಿ ಸೊಸೆಯನ್ನು ಹೋಟೆಲ್‌ನಲ್ಲಿ ಇರಿಸುವುದನ್ನು ಅಥವಾ ಮದುವೆಯ ಮೊದಲು ಗಾಂಧಿ ಪರಿವಾರದ ಜತೆ ಇರುವುದನ್ನು ಅವಳು ಒಪ್ಪುವುದಿಲ್ಲ. (ಮದುವೆಯಾಗುವ ಹುಡುಗಿ ಭಾವೀ  ಅತ್ತೆಯ ಜತೆ ಇರುವಹಾಗಿಲ್ಲ) ಎಂದು ಆಗಿನ ಪ್ರಧಾನಿ ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದ ನಂತರ ಕೌಲ್ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಬಚ್ಚನ್‌ಗಳ ಬಗ್ಗೆತಮಗೆ ಗೊತ್ತಿದ್ದ ವಿಷಯಗಳನ್ನು  ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದ್ದರು. 1985 ರಲ್ಲಿ 'ಧರ್ಮಯುಗ್ ಮ್ಯಾಗಜೀನ್'‌ಗೆ ನೀಡಿದ ಸಂದರ್ಶನದಲ್ಲಿ, ಸೋನಿಯಾ ಬಚ್ಚನ್‌ಗಳೊಂದಿಗಿನ ತನ್ನ ಆರಂಭಿಕ ಒಡನಾಟದ ಒಳನೋಟಗಳನ್ನು ನೀಡಿದ್ದರು : "ಮಮ್ಮಿ [ಇಂದಿರಾ] ಬಚ್ಚನ್‌ಗಳೊಂದಿಗೆ [ಅವರ ಮದುವೆಯ ಮೊದಲು] ಇರುವಂತೆ ಕೇಳಿಕೊಂಡರು, ಇದರಿಂದ ನಾನು ಭಾರತೀಯ ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಕೃತಿಯನ್ನು ಹತ್ತಿರದಿಂದ ಕಲಿಯಬಹುದು. ನಿಧಾನವಾಗಿ ಆ ಕುಟುಂಬದಿಂದ ಸಾಕಷ್ಟು ಕಲಿತೆ. ತೇಜಿ ಚಿಕ್ಕಮ್ಮ ನನ್ನ ಎರಡನೇ... ಇಲ್ಲ, ನನ್ನ ಮೂರನೇ ತಾಯಿ. ನನ್ನ ಮೊದಲ ತಾಯಿ ಇಟಲಿಯಲ್ಲಿದ್ದಾರೆ ; ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಬ್ಬರು ನನ್ನ ಅತ್ತೆ, ಶ್ರೀಮತಿ ಇಂದಿರಾ ಗಾಂಧಿ, ಮೂರನೆಯವರು ತೇಜಿ ಆಂಟಿ. ಅಮಿತ್ ಮತ್ತು ಬಂಟಿ [ಅಜಿತಾಭ್] ನನ್ನ ಸಹೋದರರು".

ಸೋನಿಯಾ ಉಲ್ಲೇಖಿಸುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಅಮಿತಾಭ್ ಇನ್ನೂ ಸೂಪರ್‌ಸ್ಟಾರ್ ಆಗಿರಲಿಲ್ಲ, ಮತ್ತು ರಾಜೀವ್ ನಿರಾತಂಕವಾಗಿ ಇಂಡಿಯನ್ ಏರ್‌ಲೈನ್ಸ್‌ನಲ್ಲಿ ಪೈಲಟ್ ಆಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಅಜಿತಾಭ್ ಮತ್ತು ಕಿರಿಯ ಗಾಂಧಿಗಳಾದ ಸಂಜಯ್, ರಾಜೀವ್ ಮತ್ತು ಸೋನಿಯಾ ಅವರೊಂದಿಗೆ ಅಮಿತಾಭ್ ಆಗಾಗ ಇಂಡಿಯಾ ಗೇಟ್ ಹುಲ್ಲುಹಾಸಿನ ಮೇಲೆ ಐಸ್ ಕ್ರೀಂ ತಿನ್ನುತ್ತಾ  ಆನಂದಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ರಾಜೀವ್ ಅವರು ಹಳೆಯ ಲ್ಯಾಂಬ್ರೆಟ್ಟಾ ಸ್ಕೂಟರ್ ಅನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು, ಇದು ಸ್ಟಾರ್ಟಿಂಗ್ ಟ್ರಬಲ್ ನಿಂದ ಪರಿತಪಿಸಿದಾಗ  ಯಾವಾಗಲೂ, ಸಂಜಯ್ ಅಥವಾ ಅಮಿತಾಭ್‌ಗೆ ಇಂಜಿನ್ ಸ್ಟಾರ್ಟ್ ಮಾಡುವ ಪ್ರಯತ್ನದಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಕೆಲವು ಮೀಟರ್‌ಗಳವರೆಗೆ ತಳ್ಳುವ  'ಗೌರವ'ವನ್ನು ಗಳಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.  ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಕುಟುಂಬಗಳು ಎಷ್ಟು ನಿಕಟವಾಗಿದ್ದವೆಂದರೆ, ರಾಹುಲ್ ಮತ್ತು ಪ್ರಿಯಾಂಕಾ ಬೆಳೆಯುತ್ತಿರುವಾಗ, ಅವರು ಅಮಿತಾಬ್ ಅವರನ್ನು 'ಮಾಮುನ್' ಎಂದು ಸಂಬೋಧಿಸುತ್ತಿದ್ದರು, ಇದು 'ತಾಯಿಯ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ' ಎಂಬ ಅವಧಿ ಭಾಷೆಯ ಪದವಾಗಿದೆ.

1991 ರಲ್ಲಿ, ಶ್ರೀಪೆರಂಬದೂರಿನಲ್ಲಿ ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿ ಹತ್ಯೆಯಾದಾಗ, ಅಮಿತಾಭ್ ಅವರು ಲಂಡನ್‌ನಿಂದ ಹಿಂತಿರುಗಿದರು, ಅಲ್ಲಿ ಅವರು ಭೇಟಿ ನೀಡಿದ್ದರು, ಬಾಸ್ಟನ್‌ನಿಂದ ಹಿಂತಿರುಗುತ್ತಿದ್ದ ರಾಹುಲ್ ಅದೇ ಸಮಯಕ್ಕೆ ದೆಹಲಿಗೆ ಬಂದರು. ಬಚ್ಚನ್ ನಂತರ ಪ್ರಿಯಾಂಕಾ ಜೊತೆಗೆ ಅಂತ್ಯಕ್ರಿಯೆಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ವಹಿಸಿಕೊಂಡರು, ಇದರಿಂದಾಗಿ ರಾಹುಲ್ ಅವರು ತಮ್ಮ ತಾಯಿಯ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ನೋಡಲು ಮನೆಯಲ್ಲಿಯೇ ಇದ್ದು,  ಸ್ನೇಹಿತರು ಮತ್ತು ಕುಟುಂಬದಿಂದ ಸಂತಾಪವನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. 

1992 ರಲ್ಲಿ, ರಾಜೀವ್ ಅವರ ಮರಣದ ಒಂದು ವರ್ಷದ ನಂತರ, ಬಚ್ಚನ್ ಅವರು ವಿಧವೆ ಸೋನಿಯಾಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ರಾಜಕೀಯಕ್ಕೆ ಸೇರುವ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸುತ್ತಿದ್ದೀರಾ ? ಎಂದು ಕೇಳಲಾಗಿತ್ತು. ಅವರ ಉತ್ತರವು  "ಅಭ್ಯಾಸದ ಬಲದಿಂದ, ನಾನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಯಾವುದೇ ಕೆಲಸದಲ್ಲಿ ನಾನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದೇನೆ ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಹೇಗಾದರೂ ಮಾಡಿ  ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ ;ಈಗ ನಾನು ನನ್ನ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳಿಗೆ ಕಡಿವಾಣ ಹಾಕಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿರುವುದು [ಇದು ಅಕ್ಟೋಬರ್ 1992 ರಲ್ಲಿ], ನಾನು ರಾಜಕೀಯಕ್ಕೆ ಸೇರಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಿರುವ ಕಾರಣ, ಎಂದು ಜನರು ಊಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಹೌದು, ರಾಜೀವ್  ನನ್ನ ಬಾಲ್ಯದ ತುಂಬಾ ಆತ್ಮೀಯ ಗೆಳೆಯ. ಅವನಿಗಾಗಿ ಸಹಾಯಮಾಡುವುದು ನನ್ನ ದಾಯಿತ್ಯವೂ ಆಗಿದೆ".  

ಹರಿವಂಶರಾಯ್ ಬಚ್ಚನ್‌ ಮತ್ತು ಇಂದಿರಾ ಗಾಂಧಿ ಪರಿವಾರಗಳ ನಡುವಿನ ದೀರ್ಘಕಾಲದ ಸ್ನೇಹ ಮತ್ತು ಬಿಕ್ಕಟ್ಟು ಮತ್ತು ವೈಯಕ್ತಿಕ ದುರಂತದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವರು ಯಾವಾಗಲೂ ಪರಸ್ಪರ ನೀಡುತ್ತಿದ್ದ ಬೆಂಬಲವನ್ನು ಗಮನಿಸಿದರೆ, ರಾಜಕೀಯವು ಒಮ್ಮೊಮ್ಮೆ ಎಂತಹ  ನಿಕಟ ಸಂಬಂಧಗಳನ್ನು ಛಿದ್ರಗೊಳಿಸಿ ಕಹಿಗೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು, ಎಂಬುದನ್ನು ಯೋಚಿಸಿದಾಗ ಆಶ್ಚರ್ಯಕರವಾಗುತ್ತದೆ.  ನೆಹರೂ-ಗಾಂಧಿ ರಾಜಕೀಯ ಪರಂಪರೆಯ ವಾರಸುದಾರರಾದ ರಾಜೀವ್, ಬೋಫೋರ್ಸ್, ಫೇರ್‌ಫ್ಯಾಕ್ಸ್ ಮತ್ತು ಎಚ್‌ಡಿಡಬ್ಲ್ಯೂ ಒಪ್ಪಂದದ ಒಂದರ ಹಿಂದೆ ಒಂದರಂತೆ ವಿವಾದಗಳಲ್ಲಿ ಸಿಲುಕಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವಾಗ, ಅಮಿತಾಭ್ ಕೂಡ.ಗೊಂದಲದಲ್ಲಿ ಸಿಲುಕಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಅನಿವಾರ್ಯವಾಗಿತ್ತು. ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅಮಿತಾಬ್ ರಾಜಕೀಯವನ್ನು ತ್ಯಜಿಸಿ ತಮ್ಮಸದಸ್ಯತ್ವಕ್ಕೆ  ರಾಜೀನಾಮೆ ಕೊಟ್ಟಿದ್ದು ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿಗೆ ಬಹಳ ನಿರಾಶೆಯಾಯಿತು. ರಾಜಕೀಯ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ರಾಜೀವ್ ಗಾಂಧಿ ಬಹಳಷ್ಟು ಸಹಾಯವನ್ನು ಅಮಿತಾಭ್ ಬಚ್ಚನ್ ರಿಂದ ನಿರೀಕ್ಷಿಸಿದ್ದರು.  ಇದೆ ತರಹ ಅಮಿತಾಬ್  ಕಂಪೆನಿ ಸಾಲದ ಹೊರೆಯನ್ನು ಹೊರಲಾಗದೆ  ಪರಿತಪಿಸುತ್ತಿದ್ದಾಗ ಗಾಂಧಿಪಾರಿವಾರ ನೆರವುನೀಡಲು ಮುಂದೆ ಬರಲಿಲ್ಲ. ಹೀಗಾಗಿ ಪರಿವಾರಗಳ ಮಧ್ಯೆ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯ ಮತ್ತು ದಾರಾರ್ ಏರ್ಪಟ್ಟಿತು. ಅದು ಮುಂದುವರೆಯಿತು ಸಹಿತ. 

-ಚಿತ್ರ ಸೌಜನ್ಯ : ಓ ಪಿ. ಇಂಡಿಯಾ.

 

Rating
Average: 4 (1 vote)