ಮನುಷ್ಯ ಉಳಿಯಬೇಕಾದರೆ ಸಸ್ಯಾಹಾರದತ್ತ ತಿರುಗಬೇಕು- ಭಾಗ. 2 - ಹಸುವಿನ ಹೂಸು...

ಮನುಷ್ಯ ಉಳಿಯಬೇಕಾದರೆ ಸಸ್ಯಾಹಾರದತ್ತ ತಿರುಗಬೇಕು- ಭಾಗ. 2 - ಹಸುವಿನ ಹೂಸು...

Mark Bittman on "What's wrong with what we eat."

2008 ರ ಕೊನೆಯ ದಿನ ನಾನು "ಮನುಷ್ಯ ಉಳಿಯಬೇಕಾದರೆ ಸಸ್ಯಾಹಾರದತ್ತ ತಿರುಗಬೇಕು" ಎಂಬ ಬ್ಲಾಗ್ ನೋಟ್ ಮಾಡಿದಾಗ ಈ ಮಾರ್ಕ್ ಬಿಟ್ಟ್‌ಮನ್‌ನ ಹೆಸರನ್ನೇ ಕೇಳಿರಲಿಲ್ಲ. ಬ್ಲಾಗ್‌ನಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಬರೆದ ನಂತರ ನನ್ನ ಈ ಸಸ್ಯಾಹಾರದ ಬಗೆಗಿನ ಚಿಂತನೆಯನ್ನು ಅವತ್ತು ಗೆಳೆಯ ಪ್ರೊ. ಪೃಥ್ವಿ ಜೊತೆ ಹಂಚಿಕೊಂಡಾಗ ಅವರು ತಕ್ಷಣ ನನಗೆ ಬಿಟ್ಟ್‌ಮನ್‌ನ ವಿಡಿಯೋದ ಲಿಂಕ್ ಕಳುಹಿಸಿದರು. ಎಲ್ಲೋ ಒಂದು ಗಂಟೆ ಇದೆ, ಬಿಡುವಾದಾಗ ನೋಡೋಣ ಎಂದುಕೊಂಡವನು ಅವತ್ತಿನಿಂದ ಇವತ್ತಿನ ತನಕ ಅದನ್ನು ನೋಡಿರಲಿಲ್ಲ. ಈಗ ತಾನೆ ನೋಡಿದೆ (ಕೇವಲ ಇಪ್ಪತ್ತು ನಿಮಿಷಗಳ ವಿಡಿಯೊ). ಹಾಗೆಯೆ ಈ ಬಿಟ್ಟ್‌ಮನ್ ಯಾರೂ ಅಂತಲೂ ವಿಕಿಪೀಡಿಯದಲ್ಲಿ ಓದಿದೆ.

ಮುಖ್ಯವಾದ ವಿಷಯ ಏನೆಂದರೆ, ನಾನು ನನ್ನ ಮೊದಲ ನೋಟ್ಸ್‌ನಲ್ಲಿ ಹೇಳಿದ್ದ ಬಹುತೇಕ ಪಾಯಿಂಟ್‌ಗಳು ಈಗಾಗಲೆ ಬಿಟ್ಟ್‌ಮನ್ ಮತ್ತಿತರರಿಂದ ಹೇಳಲ್ಪಟ್ಟಿವೆ. ಆತನ ವಿಡಿಯೊವನ್ನು ಮುಂಚೆಯೆ ನೋಡಿರುವ ಯಾರಾದರೂ ನನ್ನ ನೋಟ್ಸ್‌ಗಳನ್ನು ನಂತರ ನೋಡಿದರೆ, 'ರವಿ ಅದನ್ನು ನೋಡಿಯೇ ಬರೆದಿದ್ದಾನೆ,' ಎನ್ನುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. ಅದು ಹೇಗೆ ಇರಲಿ, ಒಂದು ಸಮಸ್ಯೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಬೇರೆಬೇರೆ ಜನ ಚಿಂತನೆ ಮಾಡಲು ಆರಂಭಿಸಿದಾಗ ಅವರಿಗೆ ದೊರಕುವ ಪರಿಹಾರಗಳಲ್ಲಿ ಬಹಳಷ್ಟು ಸಾಮ್ಯತೆಗಳಿರುತ್ತವೆ ಎನ್ನುವುದನ್ನು ಇದು ನಿರೂಪಿಸುತ್ತದೆ. ನನ್ನಂತೆ ವಾರದ ಸಂತೆಯಿಂದ ಮನೆಗೆ ಬೇಕಾದ ತರಕಾರಿಗಳನ್ನು ತರುತ್ತಿದ್ದ ಅನುಭವ, ರೈತಾಪಿ ಹಿನ್ನೆಲೆ, ಮತ್ತು ಇಲ್ಲಿ ಅಮೆರಿಕದಲ್ಲಿನ ಆಹಾರ ಪದಾರ್ಥಗಳು, ದೇಶವಿದೇಶಗಳಿಂದ ಅಮದಾಗುವ ರೀತಿ, ಅವುಗಳ ಸಾರಿಗೆ, ಜನರ ತಿಂಡಿಬಾಕತನ, ಜಾಗತಿಕ ತಾಪಮಾನ, ಮುಂತಾದವುಗಳನ್ನು ಕುರಿತು ಯೋಚಿಸಿದ್ದ ಹಿನ್ನೆಲೆ ಇರುವ ಯಾರು ಬೇಕಾದರೂ ಬಿಟ್ಟ್‌ಮನ್ ಹೇಳುವಂತಹುದೆ ಅಭಿಪ್ರಾಯಕ್ಕೆ ಬರುವುದರಲ್ಲಿ ಆಶ್ಚರ್ಯವಿಲ್ಲ. ಜನ ಬಹಳ ಹಿಂದೆಯೆ ಇದರ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಲು ಆರಂಭಿಸಿದ್ದಾರೆ. ನನಗೆ ಹೊಸತು.

ಈ ವಿಡಿಯೋದಲ್ಲಿ ಆತ ಹೇಳುವ locavore ಬಗ್ಗೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಣಿಸಾಕಣೆಯನ್ನು ಉದ್ಯಮವನ್ನಾಗಿ ಮಾಡುವ ಅಪಾಯದ ಬಗ್ಗೆ ಗಮನಿಸಿ. ಆತ ತಮಾಷೆಯಾಗಿ "ಹಸುವಿನ ಹೂಸಿನ" ಬಗ್ಗೆಯೂ ಮಾತನಾಡುತ್ತಾನೆ. ಬಹಳ ಗಂಭೀರವಾದ ವಿಷಯ!

ಬಿಟ್ಟ್‌ಮನ್ ಹೇಳಿರುವುದನ್ನು ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ ಇಳಿಸಿದರೆ ಒಳ್ಳೆಯದು. ನಾನು ಸಮಯವಾದಾಗ ಮುಂದಿನ ಕಂತುಗಳಲ್ಲಿ ಬುಲ್ಲೆಟ್ ಪಾಯಿಂಟ್ಸ್ ಹಾಕುತ್ತೇನೆ.

ಡಿಸೆಂಬರ್ 31, 2008 ರಂದು ಬರೆದದ್ದು ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕೆ ಓದುಗರ ಕಾಮೆಂಟ್‍ಗಳು ಇಲ್ಲಿದೆ:
"ಮನುಷ್ಯ ಉಳಿಯಬೇಕಾದರೆ ಸಸ್ಯಾಹಾರದತ್ತ ತಿರುಗಬೇಕು"

Rating
No votes yet