'ಎಂಥೆಂಥ ದೊಡ್ಡ ಜನರನ್ನೂ ಕಡೆಗಣಿಸಿದ್ದೇನೆ!' ಅಥವಾ 'ನನಗೆಷ್ಟು ಕನ್ನಡ ಗೊತ್ತಿದೆ?' ಅಥವಾ 'ಕನ್ನಡ ಪದಪರೀಕ್ಷಕದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಲಕ್ಷ ಶಬ್ದಗಳು!'

'ಎಂಥೆಂಥ ದೊಡ್ಡ ಜನರನ್ನೂ ಕಡೆಗಣಿಸಿದ್ದೇನೆ!' ಅಥವಾ 'ನನಗೆಷ್ಟು ಕನ್ನಡ ಗೊತ್ತಿದೆ?' ಅಥವಾ 'ಕನ್ನಡ ಪದಪರೀಕ್ಷಕದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಲಕ್ಷ ಶಬ್ದಗಳು!'

ಇದೇನಿದು ಮೂರುಮೂರು ತಲೆಬರಹ ಎನ್ನುತ್ತೀರಾ ? ನಿಮಗೆ ಗೊತ್ತಿರಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲ . ಮೊದಲಿಗೆ ಕಾದಂಬರಿಗಳು ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭವಾದಾಗ ಈ ರೀತಿಯೇ ಹೆಸರುಗಳನ್ನು ಕೊಡುತ್ತಿದ್ದರು ! ಇರಲಿ. ಈಗ ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಬರೋಣ .

'ನುಡಿ' ತಂತ್ರಾಂಶದೊಂದಿಗೆ ಬರುವ ಶಬ್ದ ಸಂಗ್ರಹದಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು ನಲವತ್ತು ಸಾವಿರ ಶಬ್ದಗಳಿವೆ. ಜತೆಗೆ ಬಳಕೆದಾರನು ತನ್ನದೇ ಆದ ಇನ್ನೊಂದು ಶಬ್ದಸಂಗ್ರಹವನ್ನೂ ಹೊಂದಬಹುದಾಗಿದೆ .
ನಾನು ಈಗಾಗಲೇ ಇಲ್ಲಿ ಬರೆದಿರುವಂತೆ ಕನ್ನಡಸಾಹಿತ್ಯ.ಕಾಂ ನಲ್ಲಿರುವ ಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವೈಚಾರಿಕ ಲೇಖನಗಳನ್ನು ಕಳೆದ ಕೆಲವು ದಿನಗಳಿಂದ 'ಬರಹ' , 'ನುಡಿ' ತಂತ್ರಾಂಶಗಳನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸಿ ತಿದ್ದುತ್ತಿದ್ದೇನೆ. ಜತೆಜತೆಗೆ ಮೇಲೆ ಹೇಳಿದ ಎರಡನೇ ( ಅಂದರೆ ಬಳಕೆದಾರನ) ಶಬ್ದಸಂಗ್ರಹವೂ ಬೆಳೆಯುತ್ತಿದೆ. ಈಗ ಅದು ಸುಮಾರು ಒಂದು ಲಕ್ಷ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ .
ಇಂಗ್ಲೀಷಿನಂತಲ್ಲದೆ ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ವಿಭಕ್ತಿ ಮತ್ತಿತರ ಪ್ರತ್ಯಯಗಳು ಶಬ್ದದೊಡನೆ ತಗುಲಿಕೊಳ್ಳುವುದರಿಂದ ( ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಎರಡು ಖಾಲಿ ಸ್ಥಳಗಳ ನಡುವಿನ ಅಕ್ಷರ ಸಮೂಹವನ್ನು ಒಂದು ಪದ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸುವದರಿಂದ ) ಶಬ್ದಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಬಹಳಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚುತ್ತದೆ. ಸಂಧಿಸಮಾಸಗಳು ಈ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತವೆ. ಪ್ರಮಾಣಿತ ಗ್ರಂಥಭಾಷೆಗೇ ಈ ಗತಿಯಾದರೆ ಇನ್ನು ಆಡುನುಡಿ , ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಪ್ರಭೇದಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡರೆ ? ಬರಹಗಾರರು ಕೆಲವು ಸಲ ತಮ್ಮದೇ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವದೂ ಉಂಟು. ಇನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಿ/ಸ್ಥಳಗಳ ಹೆಸರು( ಅಂಕಿತನಾಮ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ ಅಂತ ಕಾಣುತ್ತದೆ) ಗಳೂ ಅವುಗಳ ಸಕಲರೂಪಗಳೂ ಅಸಂಖ್ಯಾತ. ಅವುಗಳನ್ನು ಸದ್ಯಕ್ಕೆ ನಾನು ಪರಿಗಣಿಸಿಲ್ಲ . ಹೀಗಾಗಿ ಎಂಥೆಂಥ ದೊಡ್ಡ ಜನರನ್ನೂ ನಾನು ಕಡೆಗಣಿಸಿದ್ದೇನೆ! . ಹೀಗೆ ಕನಿಷ್ಠ ಪಕ್ಷ ಪದಪರೀಕ್ಷಕ ತಂತ್ರಾಂಶ ಉಪಯೋಗಿಸಿ ಸ್ಪೆಲ್ ಚೆಕ್ ಮಾಡುವಾಗಲಾದರೂ ಮಹಾ ಮಹಾ ಪಂಡಿತರನ್ನೂ , ಕವಿಗಳನ್ನೂ , ಪ್ರಸಿದ್ಧಪುರುಷರನ್ನು ಕಡೆಗಣಿಸಿದ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ ಒಂದು ತರಹದ ಸಂತೋಷವಿದೆ!! ಇಂಥ ಭಾಗ್ಯ ಯಾರಿಗುಂಟು ? ಯಾರಿಗಿಲ್ಲ ? ಇರಲಿ .

ಈ ಎರಡು ತಿಂಗಳ ಕೊನೆಗೆ ನಾನು ಸುಮಾರು ೧೪೦ ಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಲೇಖನಗಳನ್ನು ತಿದ್ದಿದ್ದಾಗಿತ್ತು . ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಸಮಯ ಸುಮಾರು ೫೦ ಘಂಟೆಗಳು . ಈಗ ನನ್ನ ಒಂದು ಅಂದಾಜಿನ ಪ್ರಕಾರ ಒಂದು ಸಾಮಾನ್ಯ ಲೇಖನವನ್ನು ಪದಪರೀಕ್ಷೆಗೆ ಒಳಪಡಿಸಿದರೆ ಅದರಲ್ಲಿನ ೮೫% ( ಅಂದರೆ ಪ್ರತಿ ಆರು ಶಬ್ದಗಳಲ್ಲಿ ಐದು ) ಶಬ್ದಗಳು ಪಾಸಾಗುತ್ತವೆ . ಉಳಿದ ಶಬ್ದಗಳು ( ಆರರಲ್ಲಿ ಒಂದು) ತಪ್ಪಾಗಿ ಬರೆದಿರಬಹುದು ಅಥವಾ ಶಬ್ದಕೋಶ / ನಿಘಂಟಿನಲ್ಲಿಲ್ಲದ ಶಬ್ದಗಳಾಗಿರಬಹುದು.
ವಿಂಡೋಸ್ ೨೦೦೦ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಮತ್ತು ೨೫೬ ಮೆಗಾಬೈಟ್ ಮೆಮೊರಿಯ ನನ್ನ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಒಂದು ಲಕ್ಷ ನಲವತ್ತು ಸಾವಿರ ಶಬ್ದಗಳ ಭಾರಕ್ಕೆ ಸ್ವಲ್ಪ ನಿಧಾನವಾಗಿದೆ ಅಷ್ಟೆ . ಬಹುಶ: ಐದು ಲಕ್ಷದ ಶಬ್ದಕೋಶವೇ ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ ಬೇಕೆಂದು ತೋರುತ್ತದೆ . ಹೊಸ ಹೊಸ ಕಂಪ್ಯೂಟರಗಳಿಗೆ ಅದು ಏನೂ ಅಷ್ಟೊಂದು ಹೊರೆಯಾಗಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲ . ಅಲ್ಲವೇ?

ಈ ಕೆಲಸದಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಸಂದಿಗ್ಧಗಳೊದಗಿದವು.

೧. ಅಂಕಿತನಾಮಗಳ ಕುರಿತು ಅವನ್ನು ಕಡೆಗಣಿಸಬೇಕೇ / ಶಬ್ದಕೋಶಕ್ಕೆ ಸೇರಿಸಬೇಕೇ ಎಂಬುದು . ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಸೇರಿಸಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಕೊನೆಕೊನೆಗೆ ಕೆಲವು ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಹೆಸರುಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿದ್ದೇನೆ- ಏಕೆಂದರೆ ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ಉಪಯೋಗವಾಗುವದರಿಂದ ಆ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಪದಪರೀಕ್ಷಕದ ಕ್ಷಮತೆ ಹೆಚ್ಚಲಿ ಎಂದು ಸೇರಿಸಿದ್ದೇನೆ.

೨. ಕನ್ನಡ ಬರವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ / ಮಾತಿನಲ್ಲಿ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ಶಬ್ದಗಳು ಯಥೇಚ್ಛವಾಗಿ ಬಳಕೆಯಾಗುತ್ತಿವೆ . ಅವುಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಬೇಕೇ ? ಬೇಡವೆ ? ಕನ್ನಡ ಬೆಳೆಯುತ್ತಿದೆ . ಜನ ಉಪಯೋಗಿಸಲಾರಂಭಿಸಿದ ಮೇಲೆ ಸೇರ್ಪಡೆಯಾಗತಕ್ಕದ್ದೇ ಎಂದು ಕನ್ನಡ ಲಿಪಿಯಲ್ಲಿ ಎದುರಾದ ಎಲ್ಲ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸುವ ಮಹತ್ವದ (!) ನಿರ್ಣಯ ವೈಯುಕ್ತಿಕವಾಗಿ ( ವೈಯಕ್ತಿಕವಾಗಿ ?- ಮುಂದೆ ನೋಡಿ!) ತೆಗೆದುಕೊಂಡುಬಿಟ್ಟೆ . ಇಷ್ಟಕ್ಕೂ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸುವವರೂ ಕೂಡ ವೈಯುಕ್ತಿಕ ನಿರ್‍ಣಯಗಳನ್ನು ತಾನೇ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವದು?

೩. ನಾವು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಬಳಸುವ ಶಬ್ದಗಳ ಬಗ್ಗೆಯೇ ಸಂದೇಹ ಒದಗಿತು . ಆಗ ಕನ್ನಡ ರತ್ನಕೋಶವನ್ನು ಬಳಿ ಇಟ್ಟುಕೊಂಡು ಅದನ್ನು ನೋಡಬೇಕಾಯಿತು .
ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಈ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ನೋಡಿ
ಉಚ್ಚಾರ ? ಉಚ್ಚಾರ ? - ಉಚ್ಚಾರ ಸರಿ
ಸದ್ಯ ? ಸಧ್ಯ ? - ಸದ್ಯ ಸರಿ
ಸ್ತಿಮಿತ ? ಸ್ಥಿಮಿತ ? - ಸ್ತಿಮಿತ ಸರಿ
ಅಣೆಕಟ್ಟು ? ಆಣೆಕಟ್ಟು ?- ಅಣೆಕಟ್ಟು ಸರಿ
ವ್ರತ ? ವೃತ ? - ವ್ರತ ಸರಿ
ಗೌರವಸ್ತ ? ಗೌರವಸ್ಥ ?
ಗಾಬರಿ ? ಗಾಭರಿ?
ರೇಶ್ಮೆ ? ರೇಷ್ಮೆ?
ಸ್ತರ ? ಸ್ಥರ ?
ಒಂಬತ್ತು ? ಒಂಭತ್ತು ?
ಸ್ಪರ್ಷ ? ಸ್ಪರ್ಶ?
ಆಶಿರ್ವಾದ ? ಆಶೀರ್ವಾದ ?
ಅಹ್ಲಾದ ? ಆಹ್ಲಾದ ?
ದೃಢ ? ಧೃಡ ?
ಜಾಗೃತಿ ? ಜಾಗ್ರತಿ ?
ಎಂಬತ್ತು ? ಎಂಭತ್ತು ?
ಸಂದಿಗ್ದ ? ಸಂದಿಗ್ಧ?
ಬಾಧೆ ? ಭಾದೆ? ಭಾಧೆ?
ಅತ್ಯುತ್ತಮ ? ಅತ್ತುತ್ತಮ?
ವ್ರಣ ? ವೃಣ? - ವ್ರಣ ಸರಿ
ಗರ್ಜನೆ ? ಘರ್ಜನೆ?
ತತ್ವ ? ತತ್ತ್ವ?
ತಾತ್ವಿಕ ? ತಾತ್ತ್ವಿಕ
ಶ್ರದ್ಧೆ ? ಶೃದ್ಧೆ?
ದಾಳಿ ? ಧಾಳಿ?
ಅಂಗಸೌಷ್ಟವ? ಅಂಗಸೌಷ್ಠವ ?
ರಾಹುತ ? ರಾವುತ ?
ಅವಕುಂಠನ ? ಅವಗುಂಠನ ?
ಸಂಬೋಧನೆ ? ಸಂಭೋದನೆ?
ಬರ್ಚಿ ? ಭರ್ಚಿ?
ವೈಢೂರ್ಯ ? ವೈಡೂರ್ಯ ?
ಭಂಡಾರಿ ? ಭಾಂಡಾರಿ?
ವರಹ ? ವರಾಹ?
ವಸಿಷ್ಠ ? ವಶಿಷ್ಠ ?
ದಾಂಡಿಗ ? ಧಾಂಡಿಗ ?
ಹಟ ? ಹಠ ?
ಮಗ್ಗಲು ? ಮಗ್ಗುಲು ?
ರೂಪುರೇಶೆ ? ರೂಪುರೇಷೆ ?
ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯ ವೈಶಿಷ್ಠ್ಯ ?
ಪ್ರಬುದ್ಧ ? ಪ್ರಭುದ್ಧ?
ಬೋಧನೆ ? ಭೋದನೆ?
ಅಧ್ಯಾತ್ಮ - ಅಧ್ಯಾತ್ಮ
ಅಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ - ಅಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ
ವೈಯಕ್ತಿಕ ? ವೈಯುಕ್ತಿಕ ?
ರೋಗಿಷ್ಟ ? ರೋಗಿಷ್ಠ ? ಇತ್ಯಾದಿ .

ಒಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ನನಗೆಷ್ಟು ಗೊತ್ತು ? ಎಂಬುದು ನನಗೆ ಗೊತ್ತಾಯಿತು! ನಾನು ನೋಡಿದ ಶಬ್ದಕೋಶ - ಕನ್ನಡರತ್ನಕೋಶ ಶಾಲಾವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಗಮನದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ತಯಾರಿಸಿದ್ದು . ನಾನು ಇನ್ನೂ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಇದ್ದೇನೆ ಎಂದು ಖಾತರಿ ಮಾಡಿತು.

Rating
No votes yet

Comments